TRANG CHỦ     GIỚI THIỆU CÔNG TY     TIN TỨC     LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG     SẢN PHẨM     TRANG VÀNG     LIÊN HỆ   Vietnamese English
 
Chi tiết tin tức
Tin ngày26/8/2009
"Bóng ma" bạo lực lại ám ảnh bóng đá Anh
Đêm qua bóng đá Anh lại một lần nữa rung chuyển vì bạo lực khi một màn hỗn chiến đẫm máu ngay trên sân cỏ nổ ra trong trận đấu giữa CĐV 2 CLB West Ham và Millwall tại Carling Cup…

 

Một kẻ quá khích bị cảnh sát áp giải khỏi sân

 

Các CĐV mặt mày bê bết máu lao vào nhau ẩu đả như những kẻ cựu thù rồi tràn cả xuống sân vây lấy các cầu thủ, cảnh sát được trang bị dùi cui và bình xịt hơi cay bất lực trước sự quá khích của các CĐV, hàng chục người phải nhập viện với thương tích nặng trong đó có một nạn nhân bị đâm vào ngực… đó là quang cảnh hỗn loạn cuối trận đấu giữa West Ham và Millwall tại vòng 2 Carling cup đêm qua.

 

Ngay từ trước khi trận đấu diễn ra, tình hình an ninh đã đáng báo động khi CĐV 2 đội xô xát bên ngoài SVĐ. Một người bán hàng ăn tại đường Green Street, kề SVĐ cho biết khoảng hơn 6 giờ tối (giờ địa phương): “Tất cả đã bùng phát thật đáng sợ và không phải ngày nào bạn cũng thấy những chuyện như vậy.

 

Một bên là các CĐV West Ham, bên kia là CĐV của Millwall. Cảnh sát đã đứng ở giữa để tách riêng 2 nhóm CĐV. Họ ném chai lọ, gạch đá vào nhau và sau đó một số người lao vào tấn công các CĐV West Ham. Tôi thấy rất nhiều người mặt bê bết máu”.
 
 
Quang cảnh hỗn loạn trên sân Upton Park

 

Một nhân chứng khác thì run rẩy kể lại: “Chúng tôi đang tới SVĐ thì một nhóm hooligan xông tới. Cảnh sát đã cố gắng bảo vệ chúng tôi nhưng rõ ràng họ không dám sử dụng vũ lực. Đến giờ tôi vẫn còn run sợ. Khi đó tôi nghĩ mình sẽ bị giết chết”.

 

Còn ở bên trong sân, tình hình bắt đầu trở nên khó kiểm soát khi West Ham, sau khi bị dẫn 1-0 từ phút 26, có bàn gỡ hòa ở phút 87. Ngay lúc này, một số CĐV đã tràn xuống sân và các nhân viên an ninh phải rất vất vả mới vãn hồi được trật tự.

 

Tuy nhiên, trong thời gian thi đấu của hiệp phụ khi Junior Stanislas ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà thì một đợt nổi loạn mới với khoảng 50 CĐV lại bùng phát buộc trọng tài phải tạm dừng trận đấu. Cảnh sát được huy động tối đa trên các khán đài nhưng cũng phải khoảng 6 phút sau tình hình mới ổn định trở lại.

 
Cảnh sát được huy động để cách ly CĐV 2 đội

 

Nhưng đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu với phần thắng 3-1 cho West Ham thì tình hình thực sự hỗn loạn. Hàng nghìn người tràn xuống mặt sân khiến lực lượng an ninh không thể kiểm soát. Bên ngoài sân, thêm khoảng 200 cảnh sát chống bạo động cùng chó nghiệp vụ và cả trực thăng giám sát để ngăn ngừa bạo lực bùng phát. Các ngả đường tới sân Upton Park cũng tạm thời bị khóa chặt.

 

Ngay sau khi sự kiện “đáng xấu hổ” trên xảy ra, phát ngôn viên của LĐBĐ Anh khẳng định sẽ điều tra nghiêm túc vụ việc và “cấm cửa suốt đời đối với những kẻ cầm đầu”. Trong khi đó cảnh sát địa phương cho biết đã có 5 người bị bắt giữ nhưng con số này có thể còn tăng khi cơ quan điều tra tiến hành “mổ băng” ghi mình để truy tìm những kẻ phát động bạo lực.

Dân trí
Các tin khác đã đăng cùng loại
Trụ sở giao dịch
PHÒNG KINH DOANH DFG DF
kinh doanh 1
kinh doanh 2
kinh doanh 3
PHÒNG KỸ THUẬT DF DGD G
ky thuat 1
ky thuat 2
ky thuat 3
nhan vien 1
nhan vien 2
Tel :(84) 0225.3589568
Tin tuyển dụng
Quảng cáo
web counter
Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Đúc An Nguyên
Thiết kế và phát triển bởi Hữu Phong Software Solution